Xe van là chiếc xe như thế nào? Những chiếc xe van phổ biến

Lexus Thăng Long

Lexus Thang Long Ads

Breaking

Thứ Hai

Xe van là chiếc xe như thế nào? Những chiếc xe van phổ biến

Chắc hẳn mỗi chúng ta đều biết đến những chiếc xe du lịch 16 chỗ, đó là một trong những chiếc xe van phổ biến nhất hiện nay vậy cụ thể chiếc xe van là gì? Công dụng của một chiếc xe van là như thế nào? Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xe van là gì?

Xe van khá đặc biệt đây là dòng xe đa chức năng và rất linh động nó có thể vừa dùng để chở hàng hóa và có thể chở lượng hành khách khá lớn, thông thường mỗi chiếc xe van sẽ được bố trí từ 10 đến 16 ghế ngồi.

Một dòng xe van đặc biệt hơn chỉ gồm 4 chỗ ngồi nó nhỏ hơn khá nhiều so với những chiếc xe hatchback, hai chiếc xe được biết đến nhiều nhất tại nước ta đó là chiếc xe Kia Morning và Chevrolet Spark tuy nhiên nó không thực sự được khách hàng Việt ưu ái mặc dù có mức giá rất rẻ chỉ từ 300 triệu đồng.



Chức năng của một chiếc xe van

Như chúng ta đã biết những chiếc xe van được thiết kế tương tự như những chiếc xe khách thông thường thay vì sở hữu kích thước lớn với số lượng ghế ngồi từ 25, 30 đến 50 chỗ thì những chiếc xe van lại có số lượng ghế ngồi ít hơn nhỏ hơn 20 chỗ ngồi vì vậy nó được sử dụng khá phố biến trong lĩnh vực du lịch, vận chuyển hành khách ở những quãng đường ngắn và đưa đón các em học sinh đến trường. 




Ngoài dòng xe van được sử dụng để vận chuyển hành khách khá thông dụng được biết đến nhiều nhất thì còn có một dòng xe van khác được thiết kế để vận chuyển hàng hòa là chủ yếu, bạn sẽ thấy chúng khá nhiều tại những bưu điện hay những đơn vị giao vận chuyển phát nhanh, toàn bộ hàng ghế phía sau xe sẽ được loại bỏ để có khoảng không gian lớn để chứa đựng hàng hóa, khác với các dòng xe tải chuyển chở những hàng hóa cồng kềnh có khối lượng lớn thì những chiếc xe van được dùng trong vận tải chủ yếu được dùng để vận chuyển những kiện hàng nhẹ nhàng, nhỏ gọn.



Ưu điểm của chiếc xe van

Những chiếc xe van có rất nhiều ưu điểm nổi trội, với thân hình nhỏ bé nó có thể dễ dàng luồn lách trong những con phố đông đúc, tốc độ di chuyển khá nhanh, khả năng vận chuyển hành khách cũng tương đối lớn và đặc biệt rất an toàn. 100% các trường học tại những thành phố lớn đều có dịch vụ đưa đón học sinh tận nhà, đây được đánh giá là dịch vụ vận tải rất an toàn, tiết kiệm thời gian cho các bậc phụ huynh, đảm bảo nắm bắt sĩ số học sinh chính xác giúp việc quản lý học sinh giữa nhà trường và gia đình được đồng nhất. Diện tích trong xe khá rộng rãi, thông thoáng, chỗ ngồi rất thoải mái, một số dòng xe van cao cấp còn được nâng cấp những gói nội thất hiện đại không thua kém gì những chiếc xe SUV cao cấp như ghế massage, hệ thống sưởi…

Cấu tạo của thảm lót sàn ô tô : https://anphucar.com.vn/tham-lot-san-o-to-cao-cap/



Tiết kiệm thời gian giao hàng nhờ sự linh động của mình những chiếc xe van có thể vào được những con ngõ rất bé giúp việc vận chuyển hàng hóa giao hàng cho khách hàng được thuận tiện hơn, tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng vì thế chiếc xe van là không thể thiếu đối với bất kì đơn vị vận tải nào.



Cấu tạo của những chiếc xe van

Xe van có ngoại hình thon dài, phía đầu xe sẽ có hai cửa, cửa bên lái và cửa bên phụ, phía thân xe sẽ được thiết kế với chiếc cửa kéo ngang thường sẽ được mở tự động chiếc cửa này khá lớn giúp cho việc di chuyển ra vào xe của hành khách tương đối dễ dàng. Phía sau xe là chiếc cửa hậu hay còn là cốp xe, tại vị trí này là nơi hành khách để đồ, thường sẽ có diện tích lớn. Các hàng ghế phía sau có thể gập ngả đơn giản giúp tăng diện tích để đồ nên đáng kể, với dòng xe van là chiếc xe đa dụng chuyên chở hành khách vì vậy nó được thiết kế tương đối đặc thù đáp ứng yêu cầu công năng của mình.

Những chiếc xe van phổ biến hiện nay

Những cái tên phải kể đến như Ford Transit và Sprinter của Mercedes Benz đây là hai chiếc xe van được sử dụng khá rộng rãi hiện nay đều được thiết kế với 16 chỗ ngồi. Xem thêm Suzuki