So sánh Mazda CX 5 2020 và đối thủ đến từ Subaru Subaru Forester 2020

Lexus Thăng Long

Lexus Thang Long Ads

Breaking

Thứ Sáu

So sánh Mazda CX 5 2020 và đối thủ đến từ Subaru Subaru Forester 2020

MAZDA CX 5 2020 VS SUBARU FORESTER 2020: ĐỐI THỦ “KẺ TÁM LẠNG, NGƯỜI NỬA CÂN” CÙNG ĐẾN TỪ ĐẤT NƯỚC MẶT TRỜI MỌC

Cái tên Subaru Forester tồn tại khá âm thầm và mờ nhạt tại thị trường nước ta dù đây là dòng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái lan và hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Ngược lại đối thủ Mazda CX- 5 lắp ráp trong nước lại là cái tên khá nổi và được săn đón rất nhiều. 



Cùng tồn tại trong phân khúc Crossover tầm trung tại thị trường nước ta, liệu hai thương hiệu đến từ Nhật Bản này đã có những biến đổi, cải tiến nào để nâng cao lợi thế trong phân khúc có quá nhiều đối thủ sừng sỏ như thế này?

Bài viết sẽ đem đến cho bạn góc nhìn mang tính chất so sánh và đánh giá cụ thể nhất . Mời các bạn tham khảo các khuyến mãi cũng như giá lăn bánh của cả 2 xe ở đường link phía dưới đây :


Giá bán của Subaru Forester 2020 và Mazda CX- 5 2020


Subaru Forester

Forester 2020 được thiết kế thành 3 phiên bản khác nhau gồm có Forester 2.0i-L, Forester 2.0i-S với giá thành lần lượt là 1,128 tỷ đồng và 1,218 tỷ đồng.

Phiên bản thức ba và cũng là phiên bản cao cấp nhất là Forester 2.0i-S EyeSight. Giá bán của bản cao cấp này chưa được niêm yết chính thức nhưng có thể sẽ nằm ở khoảng 1,3 tỷ đồng.

Dự kiến giá bán này sẽ tạo sức ép khá lớn lên 2 đối thủ cùng phân khúc là Mazda CX-5 2020 và Honda CR-V 2020.



Mazda CX 5 2020

Dòng xe này có 4 phiên bản, lần lượt là CX 5 2.0L Deluxe, CX 5 2.0L Luxury, CX5 2.5L Premium với giá bán lần lượt là 929 triệu, 979 triệu và 1 tỷ 19 triệu. Cao nhất là dòng CX 5 2.5L Signature Premium với giá niêm yết là 1 tỷ 49 triệu. Như vậy so về giá thì Mazda CX 5 có ưu thế hơn Forester khá nhiều. 

Ngoại thất của Subaru Forester 2020 và Mazda CX- 5 2020


Subaru Forester 2020

So với những dòng xe trước, Forester 2020 không có nhiều thay đổi quá nổi bật về ngoại hình mà vẫn hướng nhiều đến lối thiết kế thực dụng.

Chiều dài, rộng, cao của Forester lần lượt là 4.625 mm, 1.815 mm và 1.730 mm. So với đối thủ CX 5 2020, Forester có kích thước lớn hơn, dài hơn 85 mm, cao hơn 60 mm nhưng hẹp hơn 25 mm. 

Một vài điểm mới về ngoại hình của xe là hốc đèn sương mù, cụm đèn trước theo dạng LED, đèn hậu LED được thiết kế dạng chữ C và viền chrome sáng được đặt ở dưới tản nhiệt.

Xe cũng được trang bị một số thiết bị theo tiêu chuẩn như gạt mưa tự động, đèn pha tự động. Cột A của xe được chỉnh lại với cửa sổ rộng khiến tầm nhìn được mở và thông thoáng hơn. 

Mazda CX 5 2020

Dòng CX-5 mới nhất được hãng Mazda xây dựng theo ngôn ngữ thiết kế KODO rất cá tính. So với Forester thì ngoại hình CX-5 2020 có phần khiêm tốn hơn một chút.

Nếu bạn yêu thích các thiết kế của Ford Kuga hay Toyota RAV4 thì có thể bạn sẽ nhận thấy rằng thiết kế ngoại thất của Mazda CX 5 cũng có nhiều nét khá tương đồng. 



Ở đầu xe, cụm đèn trước thiết kế theo dạng LED mỏng nhưng sắc sảo dài gần chạm vào lưới tản nhiệt ở chính giữa.

Phần thân xe không có quá nhiều cải tiến mà chủ yếu vẫn giữ nguyên những thiết kế thuộc thế hệ cũ. Ngoài ra phần gương và tay nắm cửa có cùng màu sơn với thân xe giúp cho xe được đồng bộ và liên tục khi quan sát tổng thể.

Đuôi xe lạ mắt với cụm đèn hậu được thiết kế bắt mắt, có dạng bóng chiếu và viền LED sắc sảo. Cản sau làm từ chất liệu nhựa chứng sơn tối màu tạo cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn, cùng với bộ phận ống xả kép làm nổi bật tính thể thao của đuôi xe. 

Nội thất của Sabaru Forester 2020 và Mazda CX- 5 2020

Subaru Forester

Cũng giống như ngoại thất, nội thất của Forester nhìn chung không quá bắt mắt hay thu hút mà tập trung vào tính đa dụng.

Việc tăng chiều dài cơ sở khiến cho cabin xe rộng rãi và thoáng hơn, riêng hàng ghế phía sau dài hơn 35 mm còn không gian đầu, vai và hông xe đồng thời cũng được mở rộng tối đa. 



Điểm đặc biệt trong hệ thống an toàn của xe chính là gói công nghệ EyeSight tích hợp cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, phanh tay điện tử, camera, điều khiển hành trình chủ động. 

Mazda CX -5 2020 

Giống như Forester 2020, CX-5 2020 cũng sở hữu vô-lăng 3 chấu được bọc da cao cấp và mang đến cảm giác dễ chịu khi cầm lái cho tài xế. Đồng thời vô-lăng xe cũng được tính hợp tính năng thông minh là lẫy chuyển số thể thao,…

Ghế ngồi được bọc da hoàn toàn và thiết kế ôm sát lưng hành khách theo kiểu thể thao giúp cho hành khách luôn giữ được vị trí ngồi trọng tâm dù trải qua những cú nhấn ga bất ngờ hay phanh gấp.

Với hai bản 2.5, ghế lái và ghế phụ đều có tính năng chỉnh điện còn bản 2.0 thấp hơn chỉ trang bị ghế lái chỉnh điện. 



Nhìn chung hai dòng xe này đều có những ưu điểm riêng để cạnh tranh với đối thủ còn lại. Forester 2020 hướng đến nâng cao cảm giác lái, coi trọng độ chắc chắn của thân và khung gầm.

Dòng xe này vô cùng thích hợp cho những người năng động và mạnh mẽ, là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến việt dã, off-road. Còn Mazda CX 5 2020 thích hợp với những người ưa phong cách trẻ trung, bắt mắt cùng những đường lái mượt. 

HOTLINE : 0906 44 3333