Vua bán tải Ford Ranger 2020 sắp mất vị trí dẫn đầu vào tay ai

Lexus Thăng Long

Lexus Thang Long Ads

Breaking

Thứ Ba

Vua bán tải Ford Ranger 2020 sắp mất vị trí dẫn đầu vào tay ai


FORD RANGER 2020 LỰA CHỌN TỐI ƯU DÀNH CHO PHÂN KHÚC XE BÁN TẢI

Nhắc đến phân khúc xe bán tải thì không thể không nhắc đến những gương mặt kì cựu như Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Mazda BT 50, Chevrolet Colorado và đặc biệt là dòng xe Ranger đến từ hãng xe nổi tiếng của xứ sở cờ hoa – Ford. Thị trường Việt Nam ghi nhận dòng xe bán tải có doanh số hút khách nhất chính là Ford Ranger. 



Đã từng có thời điểm đầu năm danh hiệu này bị soán ngôi bởi Chevrolet Colorado nhưng Ford Ranger nhanh chóng lấy lại phong độ “vua bán tải” trong các bảng xếp hạng cuối năm với phiên bản mới nhất mang tên Ford Ranger 2020. Các chương trình khuyến mãi của Ranger trong năm 2020


Ngoại thất Ford Ranger 2020 vẫn là số 1


Nhiều người luôn thắc mắc tại sao Ranger lại có thể giữ phong độ ổn định về doanh số trong khi thị trường xe bán tải luôn biến động và tiếp nhận vô vàn gương mặt mới triển vọng.

Với sự cạnh tranh khốc liệt đó, Ford luôn tạo niềm tin cho người tiêu dùng bởi nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ về mọi mặt, mà đầu tiên phải kể đến những thay đổi về ngoại hình Ranger qua các phiên bản.

Từ bề ngoài có phần hầm hố và chưa được trau chuốt nhiều, Ford Ranger dần dần chuyển mình và thể hiện độ tinh tế, cá tính nhưng không kém phần hiện đại và hút mắt. 

Kích thước chung

Thông số kích thước chung của xe là 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm) (dài x rộng x cao) cùng với khoảng sáng gầm là 200 mm dễ thích ứng với mọi điều kiện địa hình.

Ngoài ra xe sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 3220 mm khiến cho không gian bên trong khá rộng rãi và thoáng mát. 



Thiết kế từng phần 

Đầu xe

Nỗ lực đổi mới ngoại hình của Ford Ranger quả thật không phải chỉ nói suông khi phần mặt tiền rất được đầu tư cải tiến.

Ấn tượng đầu tiên với đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác trông khá hầm hố với các thanh ngang đan cài khá hút mắt. 

Cụm đèn pha dạng tích hợp đối xứng hai bên đầu xe được mạ crom bóng loáng hoặc sơn màu xám đậm trông khỏe khoắn và sống động hơn hẳn bản cũ.

Hai phiên bản thấp hơn là XLS 2.2L 4x2 MT và XLS 2.2L 4x2 AT sử dụng hệ thống đèn pha dạng Halogen. Riêng bản cao cấp hơn sẽ sử dụng đèn pha Projector và bản cao cấp nhất được trang bị đèn loại HID Projector tích hợp tính năng cảm biến ánh sáng để tự động bật/tắt. 



Hệ thống đèn không chỉ dừng lại ở đó. Ford Ranger còn được trang bị đèn ban ngày dạng LED và cụm đèn sương mù thấu kính giúp tăng độ sáng và tăng tầm nhìn của người lái dù là ở điều kiện thời tiết nào. 

Thân xe

Thân xe Ranger thấm đẫm hơi thở nam tính và chất Mỹ toát lên qua từng chi tiết. Xe có bộ mâm hợp kim đa kích cỡ trải đều từ 16 đến 18 inch tùy từng phiên bản.

Gương chiếu hậu của xe được tích hợp tính năng chỉnh điện với dòng XLS 2.2L phiên bản 4x2 MT và phiên bản 4x2 AT. Thiết kế đẩy cao hơn các vòm bánh xe khiến cho phần hông trông khá thể thao và lực lưỡng. 

Đuôi xe 

Nổi bất phần đuôi xe chắc phải kể đến cụm đèn hậu dạng chữ nhật thiết kế theo kiểu 3 khoang khiến cho xe trông khá vuông vức và cá tính. 

Nội thất Ford Ranger 2020 rộng rãi cực kì tiện nghi


Sự mở rộng chiều dài cơ sở như đã phân tích ở mục ngoại thất dân đến sự mở rộng khoảng không bên trong khiến cho hành khách sẽ có được những trải nghiệm tiện nghi và hoàn hảo nhất.

Hệ thống chống ồn được lắp đặt nhằm chống tạp âm từ bên ngoài lại càng là một điểm cộng lớn cho thiết kế nội thất. 



Ánh nhìn đầu tiên của khách hàng sẽ khá ấn tượng khi bao trùm toàn bộ không gian là tone đen vừa quyền lực lại pha đôi chút huyền bí. Đây có thể cũng là một nét tạo nên tính mạnh mẽ cho dòng xe bán tải này. 

Ghế ngồi

Chất liệu ghế ngồi gồm có nỉ (phiên bản XLS), nỉ cao cấp (phiên bản XLT) đến da pha nỉ cao cấp (phiên bản Wildtrak).

Nét đặc biệt được khá nhiều khách hàng khen ngợi chính là những đường chỉ khâu khá nổi bật và không hề thô một chút nào cả.

Ghế lái của xe có thể chỉnh điện 8 hướng (bản Wildtrak) và chỉnh cơ 6 hướng với những bản còn lại. 

Hơn nữa, hàng ghế sau có cấu trúc dạng băng rất dễ dàng trong các thao tác gập chỉnh để tăng tối đa diện tích khoang chứa đồ.

Với ưu thế về cabin rộng rãi thì không gian để chân của xe cũng rất thoải mái kể cả với những khách hàng cao lớn. 

Bảng táp-lô và vô-lăng 

Bảng táp-lô có thiết kế khá vuông vức tích hợp nhiều bộ phận tiên tiến như nút bấm điều khiển, màn hình cảm ứng và hốc gió.

Tất cả đều được sắp xếp vô cùng hợp lý và gọn gàng. Vô-lăng Ranger 2020 có dạng 3 chấu được bọc da và tích hợp khá nhiều nút bấm thông minh như phím điều hướng, kiểm soát hành trình, điều chỉnh âm lượng,…

Ngay sau vô-lăng là hệ thống 2 màn hình kỹ thuật số cung cấp những thông tin vận hành trực quan nhất. 



Động cơ Ford Ranger 2020 vẫn đứng đầu phân khúc


3 lựa chọn động cơ được Ford Ranger 2020 cung cấp theo từng phiên bản. Phiên bản cao cấp nhất là Wildtrak 4x4 sử dụng động cơ Turbo kép 2.0L.

Ngược lại động cơ Turbo đơn 2.0L kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Riêng hộp số tự động 10 cấp có sức mạnh khủng giúp cho Ford Mustang và Ford F-150 chiếm sóng những dòng xe mạnh và nhanh nhất trên cuộc đua tốc độ. được áp dụng cho phiên bản Wildtrak 4x2.

Còn lại là động cơ Duratorq 2.0L cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động sẽ được áp dụng với những phiên bản còn lại. 

Ra mắt công chúng từ năm 1982, Ford Ranger thực sự đã đi một chặng đường khá dài để chinh phục hoàn toàn trái tim công chúng. Với phiên bản 2020 mới nhất, vị trí “vua bán tải” xứng đáng dành cho thương hiệu đến từ Mỹ này. 

HOTLINE : 0906 44 3333