Đánh giá Honda BRV 2020 tân binh MPV của thị trường Việt Nam

Lexus Thăng Long

Lexus Thang Long Ads

Breaking

Thứ Ba

Đánh giá Honda BRV 2020 tân binh MPV của thị trường Việt Nam

XUẤT HIỆN ĐỐI THỦ MỚI CỦA MITSUBITSHI XPANDER: LIỆU TÂN BINH HONDA BR-V 2020 CÓ LÀM NÊN CHUYỆN

Thị trường ô tô đang ghi nhận nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng với phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ.

Chính vì vậy nên sau thành công của dòng Honda CR-V, hãng Honda đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị hiếu đó để ra mắt dòng xe BR-V phiên bản 2020.

Nằm trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, BR-V hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng kí với Toyota Rush, Suzuki Ertiga và đặc biệt là Mitsubitshi Xpander.



Theo tiết lộ từ hãng Honda thì BR-V 2020 sẽ có hai phiên bản là BR-V 1.5E và BR-V 1.5V với mức chênh lệch giá khoảng 50 triệu.

Liệu mẫu SUV lai MPV này có thực sự là cú bùng nổ của thị trường SUV 7 chỗ trong năm nay không? Mời các bạn tìm hiểu giá bán của xe tại đường link phía dưới đây :


Ngoại thất của Honda BRV 2020


Màu sắc

Hãng Honda khá đầu tư khi đem đến 6 lựa chọn về màu sắc để phù hợp với người dùng thuộc mọi sở thích và phong cách khác nhau.

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng và quý phái thì những màu xe như đen, xám hoặc đỏ sinh ra để dành cho bạn.

Ngược lại một chút phá cách từ màu xanh hay một chút tinh tế trong sắc trắng hoặc bạc có thể phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự trẻ trung, nặng động.

Kích thước chung

Với thiết kế có sự pha trộng giữa kiểu MPV và Crossover giống như dòng xe Xpander của hãng Mitsubitshi, BR-V được đánh giá cao về vẻ ngoài chắc chắn và táo bạo.

Kích thước chung của xe là 4.456 x 1.735 x 1.666 mm và chiều dài trục cơ sở 2662 mm. Hãng Honda đã có sự nghiên cứu rất kĩ địa hình nước ta khi thiết kế khoảng sáng gầm xe khá cao (201 mm).



Thiết kế từng phần 

Đầu xe

Phần đầu xe của BR-V tuy không có nhiều nét đặc sắc nhưng cũng được đánh giá cao về độ tinh tế và thu hút. Nổi bất nhất phải kể đến cụm đèn trước dạng halogen cùng với cụm đèn ban ngày dạng LED tăng thêm độ cuốn hút và sắc sảo cho phần đầu xe.

Để cân bằng lại thì phần đèn sương mù lại được thiết kế dạng tròn khá tinh tế. Ngoài ra xe còn được trang bị lưới tản nhiệt to theo dạng đôi cánh liên kết với phần hốc hút gió hình thang khá to khiến cho phần đầu có cảm giác rất chắc chắn.

Thân xe

Thân xe khá táo bạo cùng những đường dập nổi mạnh và cá tính. Sự góc cạnh càng được tăng cao qua bộ mâm 16 inch kết hợp thiết kế chấu độc đáo làm tăng tính thể thao cho BR-V.

Tuy nhiên nếu nhìn ở chiều ngược lại thì bộ mâm 16 inch này lại khá nhỏ và làm mất đi sự chắc khỏe của xe.

Đuôi xe



Ngược với thiết kế có phần cá tính và thể thao như phần trước, đuôi xe BR-V khá tròn và mềm mại. Đầu tiên phải kể đến phần cụm đèn hậu có thiết kế phình to phần trước và thuôn dài phía sau hoạt động rất tốt để cảnh báo an toàn cho những phương tiện di chuyển phía sau.

Hệ thống đèn sau còn bao gồm đèn phản quang được tích hợp trong cản sau và đèn báo phanh trên cao kết hợp cùng cánh hướng gió. Trung tâm của đuôi xe là logo chữ H của hàng được mạ crom bóng loáng hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nội thất của Honda BRV 2020


Hệ thống ghế

Toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da nhằm đảm bảo sự thoải mái và êm ái tối đa dành cho khách hàng. Ghế lái tích hợp khả năng chỉnh điện tiện ích.

Riêng hàng ghế sau có thể gập để mở rộng tối đa diện tích khoang xe theo chiều tối đa lần lượt là 60:40 (hàng ghế thứ hai) và 50:50 (hàng ghế thứ 3). Hàng ghế thứ hai được bổ sung thêm bệ tỳ tay.



Điểm đặc biệt về hệ thống ghế trên xe có thể dễ dàng nhận thấy nhất chính là cách bố trí ghế. Giống như cách bố trí trong các phòng họp hoặc hội trường lớn, BR-V sắp xếp hàng ghế sau luôn cao hơn một chút so với hàng ghế trước vừa giúp cho tầm nhìn hành khách tốt hơn vừa tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho khoang lái.

Táp-lô và vô-lăng

Vẫn giữ phong cách cá tính, không lạ khi táp-lô của xe chứa đựng những đường cắt táo bạo. Trên táp-lô là màn hình kết hợp với một loạt nút bấm tiện nghi.

Khoảng cách giữa màn hình và người lái được đánh giá là vừa vặn và giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển xe hơn.



Vô-lăng xe vẫn giữ nguyên dạng 3 chấu bọc da. Điều đặc biệt ở phiên bản này là vô-lăng đã được tích hợp lẫy chuyển số tay và trợ lực điện vô cùng hiện đại.


Động cơ của Honda BR-V 2020


Sử dụng động cơ SOHC i-VTEC 1.5L, dòng xe này hứa hẹn đem lại cảm giác lái mượt mà và êm ái cho gia đình bạn.

Cùng với khối động cơ mạnh còn có hộp số tự động vô cấp sử dụng công nghệ Earth Dreams cao cấp tích hợp 2 chế độ van biến thiên sẽ xóa đi cảm giác “giật cục” và tăng công suất tối đa cho xe.

Cũng nhờ vậy mà BR-V là dòng xe có lượng tiêu thụ nhiên liệu khá ít so với những dòng xe cùng phân khúc (6.9 L/100 km đường kết hợp).

Không phải ngẫu nhiên mà BR-V đạt được tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP về độ an toàn khi sở hữu một loạt những tính năng an toàn đời mới nhất.

Với tất cả những lý do trên, BR-V 2020 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng lưu ý dành cho những ai đang để mắt đến phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.

HOTLINE : 0906 44 3333