Đánh giá chi tiết về mẫu xe Ford Ecosport 2020

Lexus Thăng Long

Lexus Thang Long Ads

Breaking

Thứ Sáu

Đánh giá chi tiết về mẫu xe Ford Ecosport 2020

Khi nói về mẫu xe Ford EcoSport người ta liên tưởng ngay đến một mẫu xe SUV cỡ nhỏ và ngày càng trở thành xu hướng xe hơi gia đình tại Việt Nam ta. Một mẫu xe vừa đủ để đi trong thành thị và diện tích cũng khá vừa vặn cho một gia đình bình thường. Theo thống kê năm 2017 và các năm gần đây thì mẫu xe này liên tục lọt vào top 10 xe bán chạy nhất.

Do đó, nói mẫu 5 chổ này là bá chủ trong phân khúc SUV hạng nhỏ là một điều hoàn toàn hợp lí. Vậy điều gì khiến cho mẫu xe này đạt được doanh số lớn đến vậy? Chúng ta cùng nhau theo dõi bài đánh giá chi tiết trước khi tiến hành các quyết định mua xe nhé.

Đánh giá chi tiết về ngoại thất Ford Ecosport 2020

Vẫn những đường nét và tổng thể chắc chắn của Ford. Ford EcoSport luôn mang đến cho người xem sự khỏe khoắn  và an toàn khi xét về ngoại thất.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Escape 2020 https://fordcaothang.com/ford-escape-2020/


Xét về phần đầu xe. So với các phiên bản tiền nhiệm thì lưới tản nhiệt của xe được nâng cao và mở rộng hơn khá nhiều.

Ngoài ra, các thanh ngang qua phần lưới tản nhiệt đều được mạ Chrome  kết hợp cùng logo “Ford” ở giữa giúp đầu xe mạnh mẽ hơn rất nhiều. Nhìn đầu xe khá sang trọng khi có sự kết hợp này, khá giống với các đàn anh của mẫu xe như ford Everest hay Ford Explorer.

Kết hợp vào đấy là cụm đèn rộng  hơn, khả năng chiếu sáng cao hơn được đặt ở các vị trí song song với lưới tản nhiệt. Chính sự kết hợp này đã giúp đầu xe của Ford EcoSport được cân bằng và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên một điểm trừ lớn nhất cho đầu xe đó chính là các cụm đèn trước vẫn dùng đèn Halogen mà chưa phải đèn full LED. Nếu đèn  full LED sẽ giúp cho đầu xe trở nên sang trọng hơn rất rất nhiều.

Xét về phần thân xe. Các đường vân vuông vắn từ phiên bản tiền nhiệm đều được giữ nguyên. Một số đường vân vuốt từ trước đến sau giúp xe có tạo hình khí động học hơn rất nhiều. Đồng thời những đường vân này còn giúp xe trông mạnh mẽ, cơ bắp và thể thao hơn.

Xét về phần đuôi xe. Kính hậu vẫn giữ lối thiết kế cũ đó là sự pha trộn giữa hai màu hài hòa nhất. Sự kết hợp này được đưa ra do nguyên  nhân  là đèn hậu đã được tích hợp đèn báo rẽ chung vào. Lazang được sử dụng có kích thước 17 inch. Tương phản với kích thước mạnh mẽ, hầm hố của xe thì lazang của xe trông khá hiền lành.

Một đặc điểm giúp xe dễ dàng nhận diện nhất đó chính là các lốp dự phòng đặt ngay trên  đuôi xe. Chính thiết kế này đã giúp cho xe giống như một chiếc xe địa hình đầy mạnh mẽ. Không đơn thuần chỉ là lốp dự phòng, mà nhà sản xuất còn ốp lên đó những đường vân có chủ ý rõ ràng như một chi tiết làm đẹp mẫu xe này.

Đánh giá chi tiết về nội thất Ford Ecosport 2020

Nội thất đầy đủ nhưng rối mắt ở các phiên bản trước nay đã làm tốt hơn rất nhiều. Vẫn chứa khá nhiều tính năng trong khoang nội thất nhưng các  nút bấm được phân chia rõ ràng theo vùng giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra ở trung tâm khoang lái là một màn hình cỡ lớn giúp khoang lái của xe trông khá hiện đại và tiện ích.


Xét về phần vô lăng, Ford EcoSport sử dụng vô lăng 3 chấu giúp mẫu xe này mạnh mẽ và chắc chắn hơn rất nhiều. Vô lăng được thiết kế chỉnh chu, được bọc da và được tích hợp khá nhiều nút bấm mang lại sự tiện lại cho tài xế trong quá trình lái xe.

Cụm đồng hồ ở phía sau của vô lăng cũng đem lại ấn tượng không kém. Không còn vẻ cầu kì như trước nữa, trong phiên bản này đã tinh giảm hết sức các chi tiết trên đồng hồ mang lại cảm giác thoáng đảng tinh tế.

Các chi tiết khác như cụm điều khiển điều hòa cũng thiết kế nhỏ gọn lại
Tóm lại, so với các phiên bản trước thì phiên bản 2020 không có thêm khá nhiều chi tiết về mặt nội  thất tuy nhiên sự tinh giảm đã gây lại những hiệu ứng vô cùng lớn giúp xe trông thanh lịch, tinh tế và sang trọng hơn rất nhiều khi xét về phần nội thất.

Đánh giá về khối động cơ của Ford Ecosport 2020

Ở phiên bản 2020 này thì mẫu xe Ford EcoSport vẫn sử dụng 2 kiểu động cơ. Đó là động cơ EcoBoots 1.0L và động cơ Duratec 1.5L.

Đối với động cơ EcoBoots 1.0L chỉ được  trang bị trên các phiên bản  cao cấp nhất của mẫu xe này, đó là phiên bản Titanium. Động cơ hoạt động dựa trên 6 cấp số mượt mà giúp xe đạt công suất cực đại lên đến 125 mã lực và momen xoắn cực đại lên tới 170Nm. 

Phiên bản còn lại chỉ đạt công suất cực đại là 120 mã lực. Trong khi đó người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn hộp số 5 cấp hoặc 6 cấp  (số tay 5 cấp còn số tự động 6 cấp).

Đánh giá về tính năng an toàn tiện nghi trên Ford Ecosport 2020

Về sự an toàn, Ford EcoSport nói riêng ha những mẫu xe ford khác nói chung đều đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Ngoài bộ khung gầm được làm chỉnh chu với những hợp kim chất lượng thì một số hệ thống an toàn hiện đại bậc nhất đều được ứng dụng lên các mẫu xe này:

•    Hệ thống bó cứng phanh ABS

•    Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD

•    Hệ thống khởi hành ngang dốc HAS

•    Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Trên các phiên bản cao cấp hơn còn được trang bị camera lùi và cảm biến giúp lái xe dễ dàng kiểm soát.

Ford EcoSport là một mẫu xe độc tôn trong thị trường SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Với vị trí dẫn đầu, mẫu xe này bỏ xa các đối thủ khác, điển hình là Suzuki Vitara, Hyundai HRV, Hyundai Kona.

Mặc dù vẻ bề ngoài không bóng bẩy được như các mẫu xe Hàn Quốc nhưng với thương hiệu lâu đời mạnh mẽ cùng với kiểu cách lạ, cứng cáp đã giúp xe dễ dàng dẫn đầu trong phân khúc này. Nếu bạn muốn mua xe trả góp hoặc mua xe vay ngân hàng thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000