So sánh Hyundai Grand i10 2019 và Kia Morning 2019 khác biệt rõ ràng

Lexus Thăng Long

Lexus Thang Long Ads

Breaking

Thứ Tư

So sánh Hyundai Grand i10 2019 và Kia Morning 2019 khác biệt rõ ràng

Hyundai Grand i10 2019 và Kia Morning 2019 cuộc đối đầu gây cấn


Bất kì hãng xe nào khi ra mắt cũng sẽ gặp những đối thủ cạnh tranh nhất định, Hyundai cũng không ngoại lệ, nhất là dòng Hyundai i10 khi mà xe này thuộc dòng xe có doanh thu cao nhất của hãng, liên tục tạo nên những kỉ lục về số lượng bán ra trên thị trường.

Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 2019 cũng vấp phải sự cản trở đến từ đối thủ Kia Morning, với giá bán có phần cao hơn so với Kia Morning, liệu mẫu xe của Hyundai có thực sự xứng đáng với số tiền mà khách hàng phải bỏ ra, nhất là ở phiên bản 2019 này, hãy cùng khám phá nhé!

Và để xem thêm các tính năng nâng cấp của Grand i10 thế hệ mới nhất mời các bạn click vào link dưới đây :

Cái tên Hyundai Grand i10 có lẽ đã không còn xa lạ gì so với người tiêu dùng Việt Nam, bước ra đường, không thể không bắt gặp hình ảnh những chiếc Hyundai Grand i10 đậu ven đường hay đang lăn bánh trên phố.

Kế thừa và phát huy tính năng cũng như tên tuổi từ phiên bản tiền nhiệm, i10 2019 được ra mắt nhằm tạo nên những kỉ lục mới cho doanh số dòng xe này, đồng thời khẳng định chỗ đứng vững trải của thương hiệu Hyundai trên thị trường. 

Nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng không khỏi việc vấp phải sự cạnh tranh của đối thủ cùng quê hương với mình, Kia Morning ra mắt là câu trả lời dành cho i10, dự kiến là màn đối đầu vô cùng khốc liệt trong phân khúc xe giá rẻ.

Giá bán của Hyundai Grand i10 2019 cao hơn Kia Morning 2019


Khác biệt đáng để nói đến giữa 2 xe có lẽ là về giá bán, mức giá được công bố cho Hyundai i10 bản cao cấp nhất vào khoảng 415.000.000 VNĐ và Kia Morning sẽ có giá vào khoảng 395.000.000 VNĐ.

Như vậy là giá của Hyundai i10 sẽ chênh lệch hơn một chút so với đối thủ, vậy với mức giá này liệu những gì mà Hyundai đem lại có thực sự làm hài lòng người tiêu dùng cũng như đánh bại đối thủ để tiếp tục giữ vị trí dòng xe có doanh thu thuộc hàng kỉ lục không, hãy cùng tìm hiểu!



Thiết kế bên ngoài của Hyundai Grand i10 2019 so với đối thủ

Xe có kích thước to hơn đối thủ có lẽ nhờ ưu điểm này mà mẫu hatch back cỡ nhỏ của Hyundai đang là chiếc xe dẫn đầu về doanh số.

Xe còn sở hữu các số đo dài rộng cao lần lượt là 3.765mm x 1.660mm x 1.505mm, trong khi đó Kia Morning 2019 sở hữu chiều dài chỉ là 3.595mm. Như vậy có thể thấy Hyundai Grand i10 sẽ có lợi thế hơn về kích thước, không gian ngồi bên trong các hàng ghế sẽ rộng rãi, thoải mái hơn.



Phần đầu xe là nơi đầy ấp sự sáng tạo và tinh tế của cả 2 nhà sản xuất, với Hyundai chỉ cần với cái nhìn đầu tiên chúng ta sẽ ấn tượng bởi lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng, tôn lên vẻ hiện đại và hài hòa cho mặt trước của xe.

Cụm đèn pha trước của xe là dạng đèn halogen to bảng, được vuốt ngược ra phía sau, bù lại xe vẫn sẽ được trang bị dãy đèn LED định vị ban ngày ở các phiên bản cấp cao, nắp capo của xe không quá cầu kì, không có các đường gân dập nổi để khiến xe hầm hố mà giữ cho bề mặt trơn bóng nhằm phù hợp với phân khúc xe phổ thông.


Còn về phía đồi thủ Morning cũng sở hữu đường nét thiết kế đẹp khác biệt , nhưng lại không mang hơi hướng hiền hòa, nhẹ nhàng như Hyundai i10 mà mang một dáng dấp khá thể thao và năng động. Phần lưới tản nhiệt với họa tiết nhỏ tách ra 2 phần riêng biệt đặc trưng của hãng.

Phần lưới tản nhiệt phía trên nối liền 2 cụm đèn pha, 2 bóng xenon được bên dưới, bên cạnh là 2 lốc hút gió lớn viền đỏ, tất cả làm cho phần đầu xe Morning khá nam tính, hầm hố, đậm chất thể thao.

Nói tóm lại, 2 xe có phong cách thiết kế mang 2 trường phái khác nhau, Hyundai Grand i10 sẽ nghiêng về tính hài hòa, nhẹ nhàng, thích hợp với những người có sở thích giản dị, còn Kia Morning sẽ dành cho những người cá tính, năng động và thể thao.

Ngoài ra Toyota WIGO vừa ra mắt cũng đang nhắm nhe ngôi vị đầu bảng của i10 và Morning , click vào đây để xem chi tiết Toyota WIGO :

Nội thất của Hyundai Grand i10 2019 có lí tưởng hơn đối thủ?

Vì là dòng xe thuộc phân khúc A giá rẻ để phù hợp với tất cả những khách hàng từ bình dân nhất đến các tuýp khách khá hơn nên cả 2 xe đều không được trang bị quá nhiều tính năng cao cấp cho phần nội thất.

Tất cả chỉ dừng lại ở mức vừa đủ để đáp nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng, vô lăng của cả 2 xe đều được thiết kế chung nhưng các phím chức năng nhanh tiện lợi , thì có đôi chút khác nhau . 



Bảng đồng hồ cũng được bố trí dễ quan sát, có màn hình điều khiển trung tâm lớn, bên dưới cũng không có quá nhiều nút điều chỉnh, chung quy có thể nói bấy nhiêu trang bị đó đã tương đối phù hợp với mức giá của 2 xe.

Tuy nhiên, Hyundai i10 có phần thiết kế chỉnh chu hơn, có các đường mạ Chrome kết hợp chung với các vật liệu da và nhựa, bố trí các chi tiết khá khoa học nên có thể coi đây là điểm cộng của Hyundai Grand i10 trong mắt khách hàng.

Tính năng an toàn và động cơ của Hyundai Grand i10 2019


Trong khi đối thủ đến từ Kia có động cơ 86 mã lực , thì Hyundai Grand i10 2019 1.2L sở hữu động cơ có công suất 87 mã lực.

Như vậy về phần động cơ cả 2 khá tương đồng cả về công suất lẫn loại động cơ, cho thấy cả 2 đã làm tốt nhất có thể để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong phân khúc phổ thông.

Về các tính năng an toàn, 2 hãng đều gói gọn tất cả trong phân khúc giá rẻ sao cho thật vừa vặn và hợp lí để bảo vệ người tiêu dùng. Cả 2 đều có các hệ thống an toàn đầy đủ của một chiếc xe hatchback phân khúc A, nhỏ nhưng rất an toàn.

 Tuy không có quá nhiều công nghệ vượt trội nhưng vẫn giúp cho người điều khiển chiếc xe này an tâm , cùng đó sẽ giúp người ngồi trên xe cảm thấy yên tâm tin cậy khi di chuyển trên mọi cung đường.


HOTLINE : 091 113 8893