Đánh giá Hyundai Tucson 2019 đủ sức chiến đấu Mazda CX-5

Lexus Thăng Long

Lexus Thang Long Ads

Breaking

Thứ Năm

Đánh giá Hyundai Tucson 2019 đủ sức chiến đấu Mazda CX-5

Màn đối đầu gây cấn giữa Hyundai Tucson 2019 và Mazda CX5


Có lẽ khi đem dàn anh của Hyundai Tucson 2019 là Huyndai Santafe 2019 ra để đọ sức với với Mazda CX5 2019 thì có lẽ là khá thiệt thòi cho chiếc SUV cỡ nhỏ của Mazda.

Bởi lẽ về thiết kế, thông số, kích thước, tính năng của Hyundai Santafe 2019 đều đã được cải tiến vượt bật nên xe đã giành chiến thắng tuyệt đối. 



Để cuộc chiến trở lại thế cân bằng, chúng ta hãy phân tích những điểm mạnh và điểm yếu trên Hyundai Tucson 2019 vừa được nhà sản xuất Hàn Quốc cho ra mắt đồng thời so sánh xem xe có khả năng trở thành đối thủ nặng kí của Mazda CX5 hay không.

Là 1 thành viên của đại gia đình SUV Hyundai vừa được giới thiệu với giới truyền thông, Hyundai Tucson 2019 thừa hưởng những trang bị cùng những tính năng vượt trội nhất mà Hyundai tích hợp để xe trở thành một chiến binh càn quét thị trường. 

Để biết chương trình khuyến mãi mới nhất cho Tucson 2019 mời bạn click vào link dưới đây : https://bestsalehyundai.weebly.com/hyundai-tucson.html

Hyundai Tucson 2019 được cho là phiên bản rút gọn từ người anh em đình đám nhất phất khúc SUV cỡ trung của Hyundai là Santafe 2019, có nhiều nét tương đồng cả về bên ngoài, bên trong lẫn những tính năng an toàn cao cấp, giúp xe có nhiều lợi thế hơn khi quyết chiến với chiến binh Nhật Bản – Mazda CX5.

Kích thước tổng thể của Hyundai Tucson 2019 như thế nào so với đối thủ


Đều là các ứng cử viên sáng giá cho phân khúc “chảo lửa” SUV 5 chỗ, cả Hyundai Tucson 2019 và Mazda CX5  2019 đều có những tính toán hợp lí về kích thước để phù hợp với tiêu chí cũng như mục đích sử dụng của khách hàng.

2 xe đều không có sự chênh lệch quá nhiều về kích thước, cụ thể Tucson 2019 sẽ sở hữu kích cỡ tương tự phiên bản tiền nhiệm với chiều dài 4.475 , chiều rộng chiếm 1.850  và cao 1.660 ( số đo được tính bằng mm ) .



Trong khi đó Mazda CX5 2019 sẽ có kích cỡ 4.550 chiều dài, rộng 1.840  và cao 1.680 ( số đo được tính bằng mm).

Như vậy, cả 2 đều phát huy tốt tính nhỏ gọn của một mẫu crossover, thuận tiện cho việc di chuyển trong nội thành, tiết kiệm không gian lưu trú cho ngôi nhà của bạn.

Ngoại thất của Hyundai Tucson 2019 hay của Mazda CX5 2019 bắt mắt hơn

Không còn cảm giác thô kệch, cứng cáp như trên phiên bản trước, Tucson 2019 đã có những thay đổi tuy không quá nhiều những cũng đủ khiến cho phần đầu xe trở nên bắt mắt hơn.

Trong những bài đánh giá được thực hiện để so sánh về thiết kế của Hyundai Tucson phiên bản 2019 đa phần đều nhận định Mazda CX5 2019 có phần thẩm mĩ hơn bởi sự hiện đại và trẻ trung vốn có.



Khắc phục những nhược điểm còn tồn đọng trên thiết của phiên bản cũ, Hyundai Tucson đưa cuộc đọ sức trở lại thế cân bằng, hãng trang bị cho xe lưới tản nhiệt Cascading đặc trưng của dòng Hyundai và được bao quanh bởi các đường mạ cờ - rôm sáng bóng.

Đèn định vị ban ngày và đen pha dạng LED được dát mỏng, kéo dài ra 2 bên để xe thêm phần sắc xảo, cụm đèn sương mù sẽ được đặt bên dưới, nắp capo khá trơn bóng, không có nhiều các đường gân dập nổi khiến phần đầu xe có hơi hướng hiền hòa, nhẹ nhàng nhưng khỏe khoắn. 

Xe sở hữu bộ vành hợp kim đa chấu thể thao 18 inch to bảng, thân thon gọn đậm chất khí động học và tương lai, đuôi xe đơn giản với cụm hậu và đèn xi-nhan dạng LED đặt phía trên và đèn sương mù đặt bên dưới.

Trong khi đó, Mazda CX5 2019 sở hữu ngoại hình mảnh khảnh, đơn điệu đậm chất phong cách thiết kế của đất nước mặt trời mọc. Tham khảo thêm về đối thủ của 2 xe các bạn click vào link bên dưới nhé :



Xe có mặt ca lăng với lưới tản nhiệt hình lục giác, bao quanh là các đường mạ chrome sáng bóng. Đèn định vị ban ngày dạng LED tích hợp với đèn pha HID tương tự như xe Tucson 2019 nhưng được dát mỏng, trông rất mảnh mai và sắc lẹm, đèn sương mù cũng được dát rất mỏng và đặt bên dưới, nắp capo cũng không quá hầm hố.

Ngoài ra xe sở hữu bộ mâm đa chấu 19 inch thể thao ở bản cao nhất còn các bản còn lại là 18 inch , phần đuôi xe trơn láng, không gấp khúc và có phần bầu bĩnh, kết hợp với cụm đèn hậu LED phía trên nhỏ nhắn cùng đèn sương mù bên dưới.

Nhìn chung, cả 2 xe đều mang những nét đẹp và cá tính riêng. Tucson 2019 thì trông tròn trịa, khỏe khắn và nhẹ nhàng hơn, trong khi Mazda CX5 2019 mang một nét gì đó tự tin, cao ngạo những mảnh mai, sắc xảo giống như tính cách của con người Nhật Bản. 

Hyundai Tucson 2019 hay Mazda CX5 2019 có nội thất lí tưởng hơn

Nghĩ đến không gian của 1 chiếc Suv 5 chỗ chắc chắn nhiều người sẽ vội vàng cảm thấy e dè, thế nhưng với cả Tucson hay CX5 thì khoảng không gian nội thất không phải là 1 khuyết điểm, nếu sử dụng đúng nhu cầu thì ắt hẳn khách hàng cảm thấy hài lòng với số tiền mà mình bỏ ra.



Hyundai Tucson phiên bản 2019 sẽ có một điểm yếu so với Mazda CX5 đó là về việc kết hợp các chi tiết giữa nhựa và da trong khi đối thủ sẽ là kim loại và da. Tuy nhiên xe Tucson vẫn toát lên vẻ sang trọng rất riêng chứ không hề rẻ tiền một chút nào.

Cả 2 xe đều có ghế bọc da êm ái, vô lăng 3 chấu bọc da, bảng đồng hồ điều khiển trực quan, trang bị đầy đủ các cổng kết nối như USB, AUX. 

Một vài điểm mạnh của Tucson so với đối thủ sẽ là màn hình AVN đặc biệt chỉ có ở hãng Hyundai , khả năng tương thích với các thiết bị cao cấp nhất.

Cửa bên trên toàn cảnh rất tiện lợi cho những chuyến du lịch để ngắm khung cảnh bên ngoài, Mazda CX5 2019 sẽ hơn đối thủ nhờ có hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp , thiết kế xung quanh .

Động cơ và độ an toàn trên Hyundai Tucson 2019 để xe ngang cơ với đối thủ

Xét về động cơ có lẽ Tucson phiên bản 2019 chưa bao giờ phải cuối đầu trước đối thủ. Phiên bản máy xăng tiêu chuẩn của Tucson 2019 có dung tích 2.0L, công suất 164 Hp, vượt trội hơn so với Mazda CX5 2019 có động cơ 2.0L, công suất 153 Hp.

Như vậy xe vẫn phát huy tốt về sức mạnh vận hành của mình, đây sẽ yếu tố đặc biệt quan trọng để quyết định xe có thể áp đảo hoàn toàn đối thủ hay không.

Về tính năng an toàn thì thực sự Hyundai Tucson 2019 đã khắc phục được khuyết điểm của phiên bản kế nhiệm khi đã được trang bị đầy đủ những tính năng bảo vệ người dùng khỏi những nguy hiểm trên đường.…

Hyundai Tucson 2019 hay Mazda CX5 2019 chiến thắng


Như các phân tích trên có thể thấy Hyundai Tucson không hề có điểm thua kém so với Mazda CX5 2019, chứng tỏ Hyundai đã chú tâm hơn cho việc phát triển chiến binh của mình trở nên vượt bậc hơn.

Tuy nhiên ý thích và quan điểm  của mỗi khách hàng là khác nhau, người có sở thích giản dị, trung hòa thì sẽ chọn Hyundai Tucson 2019.

Còn người có tính cách mạnh mẽ, tự tin sẽ chọn CX5, và hơn hết là giá bán của Tucson ở Việt Nam dễ thở hơn, còn xe nào được lòng người dùng hơn thì chúng ta hãy đợi công bố doanh thu từ nhà sản xuất nhé!


HOTLINE : 091 113 8893